5 เหตุผลคนรุ่นใหม่ “เลือกอยู่คอนโด” มากกว่าบ้านเดี่ยว


ข่าวสาร admin 6 ม.ค. 2563

ในสมัยก่อนคุณอาจเคยได้ยินการต่อต้านการซื้อคอนโดจากผู้ใหญ่และคนรอบข้าง  เหตุผลเพราะเหมือนการใช้ชีวิตแค่ในกล่องสี่เหลี่ยมเมื่อเทียบกับราคาแล้ว แต่ยุคปัจจุบันเป็นที่แน่นอนแล้วว่านอกจากความสวยงามและทันสมัยเหตุผลหลักๆ ในเรื่องอื่นก็มีตามกันมาแบบติดๆ เช่นกัน ไม่อย่างนั้นคงไม่ยอมควักเงินเพื่อซื้อห้องเพียงหนึ่งหรอกว่าไหม  แน่นอนว่าทุกอย่างมีทั้งข้อดีและข้อเสีย 


1. ได้เปรียบยิ่งนักเรื่องความปลอดภัย

หลายคนเลือกซื้อคอนโดมักได้เปรียบในเรื่องความปลอดภัยกว่าอยู่บ้านส่วนตัวค่อนข้างมากค่ะ  ด้วยเรื่องของพื้นที่ในการรักษาความปลอดภัยเป็นหลัก  คอนโดมีขนาดพื้นที่ย่อมเยาทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทำหน้าที่เข้าถึงได้ง่ายกว่า ถ้าหากเปรียบว่าเป็นหมู่บ้านจัดสรรค์ที่มีพื้นที่หลายไร่  กระทั่งบ้านเดี่ยวที่ไม่มี รปภ. คอยรักษาความปลอดภัยเลย  แต่ในการ เข้า-ออก คอนโดมีระบบความปลอดภัยได้มาตรฐานสากลไว้ใหั  ซึ่งตรงนี้ทำให้คนส่วนใหญ่เกิดความรู้สึกปลอดภัยมากกว่าอยู่บ้าน 


2. ยุคนี้ต้องสะดวกครบครันนะจ๊ะ

สำหรับใครที่ตัดสินใจเลือกซื้อคอนโด บอกเลยว่าคิดถึงสิ่งนี้รองจากความสวยงามทันสมัยแน่นอน เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องออกกำลังกายที่คุณสามารถเดินออกมากดลิฟท์แล้วเข้าห้องฟิตเนสได้โดยไม่ต้องขับรถไปใช้บริการข้างนอกให้เปลืองเวลาไหนจะรถติด  แล้วไหนจะสระว่ายน้ำ รวมถึงพื้นที่รับแขกส่วนกลาง  การเลือกซื้อคอนโดจึงกลายเป็นสิ่งตอบรับมากเรื่องของความสะดวก 


3. ง่ายต่อการดูแลยิ่งนัก

เรื่องนี้นับเป็นปัจจัยหลักเหมือนกัน คอนโดดูแลก็ง่ายทำความสะอาดยิ่งง่ายเนื่องจากพื้นที่และบริเวณจำกัดและกะทัดรัด  ตัวคอนโดย่อมแตกต่างไม่ใหญ่เท่าบ้านการดูแลรักษาย่อมง่ายกว่าเยอะเลย  แถมช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการดูแลรักษา เพราะงานก็ยุ่งอยู่แล้วถ้าจะต้องทำความสะอาดครั้งใหญ่คงไม่โอเคเท่าไหร่นัก 


4. วิวสวยดีต่อใจใครๆ ก็ชอบ

บอกเลยว่าเรื่องวิวสวยดีต่อใจแน่นอนคุณจะพบได้ถ้าซื้อคอนโดอยู่  ถือเป็นข้อดีอีกหนึ่งที่บ้านยังเป็นให้ไม่ได้ หลายคนชอบมากก็เรื่องวิวทิวทัศน์เนี่ยแหละ  การอยู่ที่สูงๆ จะสามารถสัมผัสบรรยากาศการมองวิวไปได้ไกลๆ ยิ่งเวลาคุณทำงานกลับห้องมาเหนื่อยๆ แล้วได้สูดอากาศตรงนี้ ถึงแม้ว่าไม่ใช่วิวธรรมชาติก็เถอะ แต่ก็ทำให้รู้สึกผ่อนคลายไปอีกแบบจริงไหม


5. โอเคเลยค่ะสำหรับทุกวันที่ต้องเร่งรีบ

คอนโดจะได้เปรียบในเรื่องนี้มาก ในส่วนของทำเลที่ตั้งของคอนโดส่วนใหญ่เลยมักอยู่ติดริมถนน หรือถ้าไม่ใช่ก็อาจจะต้องเข้าไปในซอยแต่ก็มักไม่ลึกเท่าไหร่นักไม่อย่างนั้นจะเริ่มไม่สะดวก  แถมคอนโดบางทีก็อยู่ใกล้ที่ทำงานและแน่นอนว่าการเลือกคอนโดที่อยู่ใกล้ที่ทำงาน ทำให้เดินทางไปกลับจากที่ทำงานง่ายขึ้น  จากที่เคยต้องเร่งรีบแต่พอตัดสินใจอยู่คอนโดคุณอาจปรับเวลาได้ชิลกว่าเดิมเยอะ  แน่นอนว่าพื้นที่การจราจรติดขัดแบบนี้ การเลือกคอนโดจะทำให้เดินทางประหยัดเวลาได้มากกว่าค่ะ




Credit : undubzapp.com



Sirispace New update