โซนทองหล่อพลิกโฉม! ขึ้น “โฮมออฟฟิศ-เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์” แทนโรงแรม


ข่าวสาร admin 8 พ.ย. 2560

พื้นที่ “โซนทองหล่อ” ยังโตต่อเนื่อง เซียนประเมินราคาที่ดินชี้แนวทางการพัฒนาที่อยู่อาศัย 3 ระดับ มีทั้งที่อยู่อาศัยบ้านเดี่ยว-อาคารพาณิชย์ทั่วไป เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ไม่เกิน 8 ชั้น และคอนโดมิเนียมยังฮอต ทั้งในซอยย่อยและติดถนนเมนหลัก เผย ราคาตลาดยังสูงระดับ 1 ล้านอัพ/ตร.ว.           นายวสันต์ คงจันทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเดอร์น พร็อพเพอร์ตี้ คอนซัลแตนส์ จำกัด หนึ่งในบริษัทประเมินราคาที่ดินชั้นนำของไทย เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ถึงสถานการณ์ปรับเพิ่มขึ้นของราคาที่ดินโซนทองหล่อ หรือ ถนนสุขุมวิท ซอย 55 ตลอดจนแนวโน้มการพัฒนาที่อยู่อาศัยย่านทำเลดังกล่าว ว่า ราคาตลาดกับราคาประเมินยังแตกต่างกันอย่างมาก โดยราคาประเมินของกรมที่ดิน ปี 2559-2562 อยู่ในระดับราคา 4.2 แสนบาทต่อตารางวา ขณะราคาขายหรือราคาตลาดอยู่ในระดับ 1 ล้านบาทต่อตารางวา

ปัจจุบัน ทำเลติดถนนเมนราคาที่ดิน ซึ่งเป็นราคาขายในตลาดอสังหาริมทรัพย์ พบว่า ยังพุ่งสูงกว่าระดับ 1-1.5 ล้านบาทต่อตารางวา ส่วนราคาประเมินของกรมที่ดินปี 2559-2562 เฉพาะถนนทองหล่อ (สุขุมวิท 55) ราคา 4.2 แสนบาทต่อตารางวาแต่จับตาถนนแยกย่อยหรือซอยแยกต่าง ๆ ที่มีความกว้างไม่ถึง 10 เมตร ราคาที่ดินยังอยู่ในระดับ 5-6 แสนบาทต่อตารางวา จะปรับการพัฒนาที่อยู่อาศัยรูปแบบใหม่ขึ้นมาทดแทนคอนโดมิเนียม ไม่ว่าจะเป็น การปรับปรุงบ้านเดี่ยว-อาคารพาณิชย์เป็นที่อยู่อาศัย การก่อสร้างเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ไม่เกิน 8 ชั้น หรือ โฮมออฟฟิศ หรือ ทาวน์โฮม ไม่เกิน 5 ชั้น เนื่องจากจะไม่ขัดกับกฎหมายควบคุมอาคาร นอกจากนั้น ยังจับตาการพัฒนาเป็นสำนักงาน หรือ การพัฒนาอาคารพาณิชย์เก่า เป็นสำนักงานให้เช่า

  ดังนั้น โซนทองหล่อจึงสามารถปรับการพัฒนาที่อยู่อาศัยให้เป็น 3 ระดับ ได้ นั่นคือ มีทั้งบ้านเดี่ยว โฮมออฟฟิศ ทาวน์โฮม หรือ สำนักงานให้เช่า หรือ อยู่อาศัยเอง เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ และคอนโดมิเนียม ปัจจุบันพบว่า ในส่วนบริการเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์และคอนโดมิเนียมให้ชาวญี่ปุ่นเช่าพักอาศัยนั้น ยังได้รับความนิยมต่อเนื่อง ส่วนโรงแรมหรือเกสต์เฮาส์มีบ้างประปราย หากเป็นพื้นที่แปลงขนาดใหญ่ ยังคงเป็นการพัฒนาคอนโดมิเนียม ส่วนในซอยย่อยยังเป็นบ้านเดี่ยว โฮมออฟฟิศ สำนักงาน

                                                   นลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ 

นลินรัตน์ เจริญสุพงษ์



ด้าน นางนลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า ราคาที่ดินในทำเลอโศกถึงทองหล่อปรับตัวสูงขึ้นในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ ที่ดินส่วนใหญ่ที่มีการซื้อขายในทำเลดังกล่าว ได้พัฒนาเป็นโครงการที่อยู่อาศัย ทั้งในรูปแบบคอนโดมิเนียม รวมถึงที่อยู่อาศัยเพื่อการเช่า อาทิ เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์และโรงแรม เนื่องจากทำเลทองหล่อเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยอีกแห่งหนึ่งสำหรับคนกรุงเทพฯ

  โดยราคาที่ดินพบว่า มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละ 19% จากราคาเฉลี่ย 3.5 แสนบาทต่อตารางวา เป็น 1.01 ล้านบาทต่อตารางวา และเชื่อว่า ในอีก 2 ปีข้างหน้า ยังมีแนวโน้มการปรับตัวสูงขึ้นอย่างน้อยปีละ 10% ทั้งนี้ มีข้อมูลระบุอีกว่า ในช่วงปี 2555 ถึงไตรมาสที่ 3 ปี 2560 ผู้พัฒนาโครงการยังคงเชื่อมั่นในทิศทางการเติบโตของตลาดคอนโดมิเนียมในทำเลดังกล่าว โดยพบว่า ทำเลทองหล่อมีโครงการพัฒนาคอนโดมิเนียมโดยผู้ประกอบการรายใหญ่ อาทิ โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์, แสนสิริ, สิงห์เอสเตท, อนันดา ดีเวลลอปเมนท์ และออริจิ้น โดยเฉพาะคอนโดฯ ระดับไฮเอนด์นั้น พบว่า เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2556 ส่วนปีนี้ พบว่า มีผู้ประกอบการสนใจพัฒนาโครงการโลว์ไรส์และไฮไรส์ระดับไฮเอนด์ ราคาขายระดับ 3 แสนบาทต่อตารางเมตร มากขึ้น







Sirispace New update