9 สิ่งที่ควรคำนึง ก่อนทำการซื้อบ้านหลังใหม่ เพื่อการใช้ชีวิตที่สะดวกสบาย ไร้ความกังวล


ข่าวสาร admin 5 ก.ค. 2560

เพราะการซื้อบ้านสักหลัง ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ดังนั้นจะทำการตัดสินใจตกลงซื้อบ้านด้วยความรวดเร็วไม่ได้เด็ดขาด สิ่งที่เราต้องทำก็คือเตรียมความพร้อมในเรื่องของการใช้ชีวิต ตรวจสอบให้ดีว่าหากเรามาอยู่บ้านหลังนี้แล้ว เราจะต้องพบเจอกับอะไรบ้าง การใชีชีวิตของเราจะต้องลำบากหรือไม่ แล้วเราจะตรวจสอบยังไงล่ะ ?


คราวนี้ สิริ สเปซ ก็จะพาเพื่อนๆ มาดูกันว่า มีอะไรที่ควรคำนึงบ้างก่อนทำการซื้อบ้านหลังใหม่ เพื่อที่จะได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ไม่มีสะดุดกับปัญหาต่างๆ ที่อาจตามมาภายหลัง ใครที่กำลังคิดจะซื้อบ้านใหม่หรือบ้านมือสอง พลาดบทความนี้ไม่ได้เลยครับ

1. ทำเล
สำหรับคนที่อยู่ในบ้านจริงๆ ว่า ใกล้ที่ทำงาน ที่เรียน บ้านพ่อแม่ญาติพี่น้อง เพื่อนสนิท


2.  ขนาดบ้าน สัดส่วนบ้าน องค์ประกอบบ้าน แปลนบ้านเดิม
ให้ดีคิดเผื่อไปถึง แผนการปรับปรุงบ้านให้ตรงกับการใช้งานของคนที่จะมาอยู่ใหม่  ด้วยเลยยิ่งจะได้ลดค่าใช้จ่ายในการปรับปรุง จากปรับปรุงใหญ่เป็นปรับปรุงเล็ก


3. ประวัติบ้าน
สืบมาหรือยังว่าบ้านนี้ก่อนหน้าเจ้าของบ้านเดิมใช้เพื่ออะไร ไม่ใช่เคยเป็นบ่อน สถานบริการที่ผิดกฏหมาย หรือมีข่าวลือเรื่องสิ่งลี้ลับที่ทำให้เราไม่สบายใจหรือเปล่า



4. เพื่อนบ้าน
เพื่อนบ้านเป็นยังไง มีกิจกรรมอะไรที่จะรบกวนเรา หรือสร้างปัญหาให้เราหรือเปล่า โจรเยอะหรือเปล่า



5. เสี่ยงโดนเวนคืนหรือไม่
ที่ดินแถวนี้เสี่ยงโดนเวนคืนทำถนน ทางด่วน หรือสถานที่ราชการอะไรหรือเปล่า


6. เจ้าของบ้านเดิมมีค้างชำระอะไรเกี่ยวกับบ้านไว้หรือไม่
เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าผ่อนบ้าน  หรือทำไมเจ้าของบ้านถึงตัดสินใจขายบ้านหลังนี้


7. โฉนดที่ดินถูกต้องหรือไม่
เพื่อให้สบายใจว่าจ่ายเงินไปแล้วได้บ้านและที่ดินที่ถูกต้องตามกฏหมายจริงๆ


8. แบบก่อสร้างบ้านเดิมมีหรือไม่ (ส่วนใหญ่ไม่มี)
ถ้ามีเยี่ยมเลย เพราะจะปรับปรุงอะไร ก็ง่าย หรืออาจจะต้องเช็คอีกรอบว่า สร้างตรงตามแบบด้วยหรือไม่ เพราะส่วนใหญ่จะสร้างไม่ตรงตามแบบครับ ผมจะชวนให้คิดเผื่อไว้เลยครับว่า ขนาดบ้าน สัดส่วนบ้าน แปลนบ้านเดิม แผนการปรับปรุงบ้านให้ตรงกับการใช้งานของคนที่จะมาอยู่ใหม่


9. ราคา
สุดท้ายต้องย้อนกลับมาดูเงินในกระเป๋าด้วยว่า ไหวไม่ไหวนะครับ แนะนำว่าอย่าซื้อเกินตัวจนผ่อนไม่ไหว เพราะหนี้ก้อนใหญ่มันจะสูบเลือดสูบเนื้อเราจนเหลือแต่กระดูกครับ


ก่อนจะซื้อบ้านหลังใหม่ อย่าเห็นแต่ว่าบ้านสวยเพียงอย่างเดียว อย่าลืมคำนึงถึง 9 ข้อนี้ให้ดี มิเช่นนั้นอาจจะต้องมานั่งเสียใจภายหลังก็เป็นได้นะครับ

ขอบคุณที่มาจาก Get Best Home

Sirispace New update