ถ้าทำสิ่งนี้ได้ก่อน 9 โมงเช้า! จะทำให้คุณมีความสุขทั้งวัน


ข่าวสาร admin 22 พ.ย. 2560

การนอนตื่นเช้าควรมีกิจกรรมต่างๆทำนิดหน่อยเผื่อผ่อนคลายร่างกายให้มีความสดใส สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น วันนี้จะพาไปดูสิ่งที่คุณควรทำก่อน 9 โมงเช้า ที่ทำให้ร่างกายคุณผ่อนคลายและมีความสุขทั้งวัน

ดื่มน้ำ

istock-619979822

การดื่มน้ำในช่วยให้คุณรู้สึกตื่นตัวและทำให้ร่างกายของคุณได้รับความชุ่มชื่น อีกทั้งน้ำยังสามารถปรับอุณหภูมิในร่างกายได้ แล้วยังทำให้ไตทำงานเป็นปกติขับถ่ายสิ่งโสโครกให้ออกจากร่างกายได้อีกด้วย

ออกกำลังกายเล็กน้อย

การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ดีสำหรับร่างกาย หลังจากที่เรานอนหลับอย่างยาวนานนั้นร่างกายของเราจำเป็นที่จะต้องได้รับการยืดหยุ่นที่ดี ทำเป็นประจำทุกเช้าเพื่อลดข้อต่อกล้ามเนื้อและจะทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีอีกด้วย

ยิ้มอย่างมีความสุข

ตื่นเช้ามาทุกคนต้องได้เห็นตัวเองในกระจกอยู่แล้ว ทำไมไม่ลองยิ้มให้ตัวเองดูละ? มันอาจจะรู้สึกอายบ้างในตอนแรก แต่ถ้าคุณทำมันทุกวันคุณจะเป็นคนที่ร่าเริงและเข้ากับคนอื่นได้อย่างง่ายดาย มันสามารถช่วยทำให้คุณมีความมั่นใจ มีคุณค่า และยังเป็นที่รักของคนอื่นๆได้อีกด้วย

ใช้เวลาที่มีกับครอบครัว

istock-647284838

ตอนเช้าเรามักจะต้องรีบเพื่อที่จะไปทำภารกิจหรืองานประจำวันของเรา ซึ่งมันจะทำให้เราไม่มีเวลาที่จะพูดคุย หรือแสดงความรักกับครอบครัวเลย แต่ถ้าอยากให้ทุกวันเป็นวันที่เรามีความสุขเราก็ควรไปนั่งคุยกับครอบครัวบ้าง บอกลาก่อนที่จะออกไปทำงานหรือแสดงความรักแก่ครอบครัวของเรา ถ้าได้ทำทุกวันแล้วเราจะมีความสุขทั้งวันแน่นอน

จัดที่นอนให้เป็นระเบียบ 

istock-646533316

นี่คือสิ่งที่ควรทำทุกครั้งเพื่อให้ติดเป็นนิสัย การเก็บที่นอนให้เป็นระเบียบช่วยฝึกให้เราเป็นคนมีระเบียบ ซึ่งมันจะทำให้ห้องนอนของเราดูสะอาดเป็นระเบียบมากขึ้น ถ้าทุกวันเราเก็บที่นอนอย่างเป็นระเบียบล่ะก็เราก็จะมีความสุขและมีความภาคภูมิใจไปตลอดทั้งวันแน่นอน

ตั้งเป้าหมายเชิงบวก

คุณต้องการมีวันที่ดีกว่าหรือไม่? คุณควรเริ่มคิดว่าวันนี้คุณต้องการที่จะทำอะไร เพียงไม่กี่นาทีก็อาจทำให้คุณรู้แล้วว่าต้องการทำอะไร เช่น ขับรถไปทำงานก่อนถึงเวลาเข้างาน,กินข้าวที่ร้านนั้นร้านนี้ คุณต้องลองจินตนาการว่าวันนี้ของคุณคุณจะทำอะไรให้สำเร็จบ้าง ซึ่งทำแบบนี้จะช่วยให้คุณมีแบบแผนและทำให้วันนั้นดำเนินไปอย่างสะดวกสบายอย่างแน่นอน

อ่านข่าว

istock-614506802

ถ้าคุณอยากรู้เรื่องราวว่าปัจจุบันหรืออนาคตจะเป็นอย่างไร คุณก็ไม่ควรพลาดที่จะอ่านข่าวไม่ว่าจะเป็นหนังสือพิมพ์หรือข่าวตามอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะช่วยให้คุณรู้ทันโลกและยังมีเรื่องพูดคุยกับเพื่อนๆ ได้อีกด้วย

ให้อภัยแก่ความผิดพลาดในอดีต

หัวข้อนี้เป็นปัญหามากแก่คนที่มีปัญหาอยู่บ่อยครั้ง การที่เราทำผิดในอดีตแล้วคิดว่าควรทำอย่างไรดีมันจะทำให้เราเกิดความเครียดเกิดอาการป่วยเป็นโรคต่างๆได้ ซึ่งควรรีบที่จะแก้ไข คุณควรตื่นมาแล้วให้อภัยหรือจัดการปัญหาของคุณไปให้หมดเพื่อที่คุณจะได้ตื่นมาและใช้ชีวิตได้อย่างไม่มีความกังวลใดๆอีก

ใช้เวลาหายใจลึก ๆ

เมื่อเรารู้สึกเครียดหรือหวาดกลัวเราจะหายใจเร็วและตื้น คุณลองหายใจลึกๆดูสิมันช่วยได้อย่างมาก ช่วยให้ร่างกายของเราที่เรามีความรู้สึกสงบและผ่อนคลาย ทำแบบนี้ทุกเช้าเพื่อให้สมองของคุณได้รับความสดชื่นจากออกซิเจนและร่างกายของคุณก็จะรู้สึกผ่อนคลายและมีความสุขตลอดทั้งวัน

รับประทานอาหารเช้าเพื่อสุขภาพ

istock-827326866

ไม่ว่าคุณจะยุ่งหรือรีบมากแค่ไหนก็ควรกินอาหารเช้าก่อนเพื่อสุขภาพร่างกาย แม้ว่าคุณจะมีเวลาแค่ 5 นาที คุณก็สามารถที่จะกินอาหารง่ายๆได้ คุณสามารถเริ่มต้นด้วยการกินอาหารลองท้องก็ได้ ถ้าคุณทานอาหารเช้าทุกวันสุขภาพร่างายและกำลังของคุณจะไม่หดหายไปอย่างแน่นอน


ขอบคุณ

ภาพ : istock

Sirispace New update