จัดอันดับ “10 สนามบินที่ดีที่สุดของทวีปเอเชีย”


ข่าวสาร admin 5 ก.ค. 2560

Mega World แชแนลดังบนยูทูบ ได้ทำการจัดอันดับ “10 สนามบินที่ดีที่สุดของทวีปเอเชีย” จะเป็นสนามบินที่ไหนบ้างเราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

1. Shenzhen Bao’an International Airport (จีน)


สนามบินนานาชาติเปาอันเซินเจิ้น ประเทศจีน เปิดทำการในปี ค.ศ.1991 ที่กล่าวได้ว่าเป็นสนามบินที่มีรูปทรงสวยงามล้ำสมัย พร้อมด้วยระบบขนส่งที่เพรียบพร้อมเพื่อรองรับผู้โดยสารจากทั่วโลก

2. Chhatrapati Shivaji International Airport (อินเดีย)



สนามบินนานาชาติฉัตรปาตีศิวะจี คือสนามบินเก่าแก่ของประเทศอินเดีย โดนเปิดทำการครั้งแรกในปี ค.ศ.1942 และได้ทำการก่อสร้างต่อเติมจนมีรูปทรงสวยงาม เป็นหน้าเป็นตาให้กับประเทศอินเดีย

3. Beijing Capital Airport (จีน)



สนามบินนานาชาติปักกิ่ง เป็นสนามบินเก่าแก่ที่เปิดทำการครั้งแรกในปี ค.ศ.1958 และผ่านการปรับปรุงต่อเติมมาหลายครั้ง ด้วยพื้นที่อันคับแคบ จนทางการจีนเตรียมวางแผนสร้างสนามบินแห่งใหม่ในอนาคต

4. Abu Dhabi International Airport (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์)


สนามบินนานาชาติอาบูดาบี เป็นสนามบินหลักของสายการบินเอติฮัตแอร์เวย์ เป็นสนามบินที่มีความทันสมัยและสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียและตะวันออกกลาง

5. Changi Airport (สิงค์โปร์)


สนามบินชางงี ประเทศสิงค์โปร์ ครั้งหนึ่งเคยได้รับโหวตให้เป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลกรองจากสนามบินอินชอนของประเทศเกาหลีใต้ และสนามบินนานาชาติฮ่องกง เป็นชุมทางที่รวบรวมสายการบินจากรอบโลกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

6. Kuala Lumpur International Airport (มาเลเซีย)


สนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ เป็นสนามบินที่ถูกสร้างขึ้นด้วยแนวคิดอนุรักษ์ป่า โดยภายในและภากนอกของสนามบินจะถูกต้องแต่งด้วยพืชไม้สีเขียวเพื่อสร้างความร่มรื่นแก่ผู้โดยสาร ผนวกกับเทคโนโลยีและการออกแบบที่ล้ำยุค จนกลายเป็นสนามบินที่มีความลงตัวมากที่สุดอีกแห่งของโลก

7. Hong Kong International Airport (ฮ่องกง)


สนามบินนานาชาติฮ่องกง เคยได้รับการยกย่องว่าเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลกมาหลายครั้ง ถูกเปิดใช้งานครั้งแรกในปี ค.ศ.1998 และยังเป็นสนามบินที่เพรียบพร้อมไปทุกๆ ด้านอีกด้วย

8. Dubai International Airport (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส)


สนามบินนานาชาติดูไบ ของสายการบินเอมิเรตส์แอร์ไลน์ คู่แข่งสำคัญของสายการบินเอติฮัตแอร์เวย์ ที่จัดได้ว่าขับเคี่ยวแย่งชิงความเป็นหนึ่งของสายการบินที่ดีทีสุดในตะวันออกกลาง

 9. Seoul Incheon Airport (เกาหลีใต้)


สนามบินนานาชาติอินชอนของประเทศเกาหลีใต้ เป็นสนามบินที่มีความใหญ่โต ทันสมัยและสวยงามที่สุดอีกแห่งของเอเชีย และเคยได้รับรางวัลสนามบินที่ดีที่สุดในโลกมาแล้วเช่นกัน

10. IGI Airport New Delhi (อินเดีย)


สนามบินอินทิรา คานธี ของกรุงนิวเดลี จัดได้ว่าเป็นสนามบินที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียใต้ และเตรียมพร้อมจะขยายพื้นที่เพื่อเป็นหนึ่งในสนามบินที่ดีที่สุดในอนาคตอันใกล้

 ขอบขอบคุณที่มาจาก Spokedark

Sirispace New update