ต้นไม้นำโชคปี 2018 มีอะไรบ้าง มาดูกัน


ข่าวสาร admin 2 ม.ค. 2561

1.ต้นไผ่ ถือเป็นพันธุ์ไม้แห่งความโชคดีมาแต่ไหนแต่ไร ด้วยลักษณะของต้นไผ่ที่แม้จะพัดโบกไปมาตามแรงลม แต่ต้นไผ่ก็มีความมั่นคง ซึ่งสามารถเป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้กับเราได้ว่าจะต้องมีความยืดหยุ่นอยู่เสมอ

2.ต้นกวักมรกต ต้นไม้ที่มีความเป็นสิริมงคล เพราะว่าแค่เพียงลักษณะของใบที่มันวาวแสดงถึงเรื่องเงินทอง โดยเฉพาะถ้าคุณปลูกไว้บริเวณทางเข้าบ้านจะยิ่งเสริมในเรื่องของโชคลาภ ความมั่งคั่ง นอกจากนี้ต้นกวักมรกตยังเป็นต้นไม้ที่สามารถเติบโตได้ดีทั้งในบ้านและนอกบ้าน

3.บอนไซ ตามความเชื่อของคนจีน ต้นบอนไซถือเป็นต้นไม้ที่มีความเป็นสิริมงคล แม้บอนไซจะเป็นต้นไม้ขนาดเล็ก แต่การแผ่กิ่งก้านสาขาอย่างสง่างามของมันกลับเป็นเรื่องและความหมายดีๆ ที่จะนำต้นไม้นี้เข้ามาปลูก หรือมีไว้ประดับบ้าน ซึ่งชาวฟิลิปปินส์เองก็มีความเชื่อว่าแม้ต้นบอนไซจะไม่เติบโต แต่ไม่ได้หมายความว่าโชคดีจากต้นบอนไซจะหยุดอยู่เพียงเท่านั้น แต่มันคือความสมดุลระหว่างหยินกับหยาง

4.ต้นลิ้นมังกร เป็นอีกหนึ่งพันธุ์ไม้ที่เติบโตได้ดีทั้งในที่ๆ มีแสงแดด หรือแสงรำไร ซึ่งสะท้อนถึงชีวิตที่ค่อนข้างมีความอดทน สามารถอยู่รอดได้ทุกสถานการณ์

5.ต้นคลาสซูล่า หรือต้นใบเงิน เป็นพันธุ์ไม้ชนิดอวบน้ำที่เชื่อกันว่าเป็นต้นไม้ที่มีความหมาย โดยใบของมันที่มีลักษณะอวบน้ำหรือใบใหญ่ๆ ก็ยิ่งให้โชค และลักษณะใบที่มีน้ำสะสมอยู่ช่วยสะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์แห่งชีวิต

Sirispace New update