วิธีการดื่มน้ำให้เป็นประโยชน์


ข่าวสาร admin 3 ม.ค. 2561

  น้ำเป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับร่างกายคนเรา  เพราะว่าร่างกายและสมองมีน้ำเป็นส่วนประกอบจำนวนมากจึงมีความจำเป็นไม่ต่าง ไปจากอากาศหายใจของเราเลย  เราจะขาดน้ำไม่ได้  การที่เราดื่มน้ำให้เพียงยอจะช่วยให้เรามีความสดชื่นดับกระหาย  แล้วลดอุณหภูมิของร่างกาย  แต่ปัจจุบันมีน้ำหลายยี่ห้อ  หลายชนิดในการเลือกที่จะให้เราดื่ม  คราวนี้จะมาแนะนำการดื่มน้ำให้ได้รับประโยชน์สูงสุดต่อร่างกาย
                         – น้ำเป็นมากกว่าเครื่องดื่ม  น้ำมีความจำเป็นในการดำรงชีวิตทั้งให้พลังงานแก่ร่างกาย  มีความจำเป็นมาก  จึงมีความสำคัญมากกว่าเครื่องดื่ม  หากเราขาดน้ำแน่นนอนว่าต้องเสียชีวิตภายใน 3 – 4 วัน  ควรดื่มน้ำในแต่ละวัน 8 แก้วเป็นอย่างต่ำ  ยิ่งสภาพอากาศบ้านเราที่มีความร้อนแล้วต้องดื่มน้ำมาหน่อย  เพราะว่ามีผู้สรุปว่าในแต่ละวันเราดื่มน้ำน้อยมาก แต่ก็มีคนบอกว่าดื่มมากไปจะเป็นโทษแต่ก็ยังสรุปไม่ได้เพราะว่า  หากเราดื่มน้ำไม่ฝืนต่อร่างกายแล้วก็ไม่เป็นโทษ  ยกเว้นดื่มทีเดียว 20 ลิตรอันนั้นเป็นโทษ  ควรดื่มไม่มากแต่ดื่มบ่อยๆ  พอกับระบบขับถ่ายในร่างกายเราทำงานได้
                        – อย่าทานอาหารไปด้วยดื่มน้ำไปด้วย  การที่เราทานอาหารไปด้วยดื่มน้ำไปด้วยนั้นจะทำให้สารอาหารที่จะจะได้รับกับ อาหารที่เรากินเข้าไปนั้นจะไม่ได้รับเต็มที่  ถ้ากินเพียงเล้กน้อยก็พอได้  ถ้ามากไปจะไปเจือจางในกระเพราะอาการ  อาจจะกินไปสักพักแล้วค่อยดื่มน้ำถ้าอาจจะดื่มมาก
                         – น้ำที่มีแอลกอฮอล์และคาเฟอีน  เครื่องดื่มเหล่านี้รวมทั้งเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล  น้ำผลไม้ เป็นส่วนผสมไม่สามารถที่จะทดแทนน้ำได้  แต่จะยิ่งน้ำให้ร่างกายเราสูญเสียน้ำมากขึ้น  ยังต้องดื่มน้ำเปล่าเพื่อแก้กระหายอยู่ดี
                          – น้ำที่สะอาดขับพิษร่างกาย  สำหรับการดื่มน้ำนั้นช่วยให้ขับสารพิษในร่างกายออกไปได้ง่ายขึ้น  ไม่ว่าจะเป็นทางปัสาวะ  ทางเหงื่อหรือส่วนอื่นๆ ได้มากขึ้น
                        – สำหรับน้ำดื่มในขาดพาสติก  น้ำที่อยู่ตามร้านขายทั่วไปนั้นสามารถที่จะดื่มได้หลากหลายแต่ไม่ได้ทำให้คุ รสมบัติของน้ำลดลงได้  และสามารถที่จะนำไปรีไซเคิล  ยกเว้นน้ำอัดลมเพราะว่าจะมีกรดที่ไปสะลายพาสติกจนทำให้เกิดการป่นเปื้นได้  ซึ่งแน่นอนว่าน้ำปะปาหลายคนคิดว่าดื่มได้  แต่ว่าความสะอาดที่มีในท่อนั้นน้อยมาก  จนไม่สามารถที่จะดื่มได้
                           – ตื่นน้ำตอนเช้า  การที่ดื่มน้ำตอนเช้าจะทำให้ร่างกายของเรามีความสดชื่นแต่เช้า  และยังช่วยในเรื่องขับถ่ายของเราให้เป็นปกติได้อีกด้วย  หากต้องการที่จะล้างลำใส่ของเราลองดื่มน้ำตอนเช้าก่อนที่เราจะไปทำอะไรสัก 2-3 แก้วจะช่วยได้มาก
                           – น้ำที่มีแร่ธาตุ  ในหลายยี่ห้อได้ทำการผลิตน้ำแร่ขึ้นมากซึ่งมีราคาแพงกว่าน้ำดื่มทั่วไป  จะช้วยให้ร่างกายเราได้รับแร่ธาตุมากขึ้น  แต่ถ้าเรารับประทานอาหารที่ครบ 5 หมู่ก็ไม่จำเป็นมากนัก  แต่ว่าน้ำที่ทำสะอาดจนไม่เหลือแร่ธาตุที่จำเป็นสำหรับร่างกายนั้นก็ไม่ควร ดื่ม  อย่างเช่นน้ำกลั่น  หรือว่าน้ำที่ว่าการ Reverse OSMISIS เพราะว่าน้ำพวกนี้ไม่มีแร่ธาตุจากธรรมชาติหรือว่ามีน้อยเกินไป  เพราะว่าเราต้องการแร่ธาตุจากน้ำอยู่นั้นเอง  สรุปว่าสะอาดเกินไปก็ไม่ดีนั้นเอง  หากน้ำที่มีแร่ธาตุจากธรรมชาติจะช่วยดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้อย่างรวดเร็ว และสามารถแก้กระหายได้ดี  และน้ำที่มีการเติมแร่ธาตุเข้าไปนั้นไม่ไช่จากธรรมชาติจะทำให้เกิดการได้รับ ไม่สมดุลกับร่างกาย
น้ำที่ไม่ควรดื่ม
                        – น้ำปะปาที่ไม่ผ่านการกรอง  เพราะว่าน้พปะปามีคาร์บอนอยู่ซึ่งเป็นอันตรายต่อร่างกาย  ดังนั้นควรผ่านเครื่องก่อนเสียก่อน  เพื่อกรองคาร์บอร์และควรเปลี่ยนใส้กรองอ

Sirispace New update