นี่สิวิถีสโลว์ไลฟ์ !! มาชมบ้านฟาร์มญี่ปุ่น ออกแบบสวยเข้ากับธรรมชาติ ใช้ชีวิตอยู่กับการปลูกผักทำสวน


ข่าวสาร admin 31 ก.ค. 2560


วิถีชีวิตแบบ “สโลว์ไลฟ์” ถ้าจะให้นิยามแบบง่ายๆ ก็คือการใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย อยู่กินกับธรรมชาติ ไม่พึ่งพาสิ่งของที่ทันสมัยจนเกินไป ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือความสงบ เรียบง่าย และความสุขที่ยั่งยืน

สำหรับคราวนี้ สิริ สเปซ จะพาไปชมวิถีชีวิตของคุณ K คุณลุงเจ้าของบ้านฟาร์มจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้อา ศัยอยู่บ้านไม้หลังเล็กๆ บรรยากาศเรียบง่ายอบอุ่น รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ และพึ่งพาตัวเองด้วยการปลูกผักและเพาะเห็ดกินเอง เรียกได้ว่าเป็นวิถีชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์อย่างแท้จริง 




พื้นที่รอบๆ บ้านมีไว้สำหรับปลูกพืชผักเกษตรอินทรีย์ปลอดสารพิษ มีทำเลที่ดีมาก สภาพแวดล้อมก็ดี แถมอากาศก็บริสุทธิ์ เป็นใครจะไม่อยากอยู่ล่ะ



บ้านหลังนี้ไม่มีรั้วกั้นขอบเขต จึงให้ความรู้สึกที่เป็นอิสระ มีต้นไม้เล็กๆ คอยประดับตกแต่งให้สวยอย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังสามารถนำมารับประทานได้อีกด้วย



มาชมบรรยากาศภายในบ้านกันบ้างครับ ออกแบบดีไซน์อย่างเรียบง่าย แต่สวยเนี๊ยบด้วยงานไม้ มีการติดตั้งช่องรับแสงธรรมชาติจากภายนอกเพื่อประหยัดไฟฟ้าในตอนกลางวันตามแนวคิดอนุรักษ์พลังงาน




พื้นที่ใช้สอยในห้องอื่นๆ ก็ตกแต่งให้กลิ่นอายแบบญี่ปุ่นโบราณ การดีไซน์ออกแบบด้วยงานไม้สวยๆ นอกจากจะดูเป็นธรรมชาติแล้ว ยังให้ความรู้สึกที่อบอุ่นเป็นกันเองตามแบบฉบับของประเทศญี่ปุ่น




จะเห็นได้ว่าตัวบ้านถูกสร้างขึ้นโดยยกฐานสูงจากพื้นเล็กน้อย เพื่อป้องกันปลวกและแมลงไม่ให้เข้ามากัดกินทำลายโครงสร้างของบ้านได้



ผลผลิตจากการปลูกพืชเกษตรอินทรีย์ ปลอดภัยไร้สารพิษ สามารถนำมาปรุงเพื่อเลี้ยงแขกบ้านได้สบายๆ ได้ทั้งอิ่มท้องและความภาคภูมิใจ



นับว่าเป็นความฝันในบั้นปลายชีวิตของใครหลายๆ คนเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะคนไทยหรือคนญี่ปุ่นก็ตาม เพื่อนๆ ชาวเว็บสามารถนำไอเดียแบบนี้ไปออกแบบเป็นบ้านพักตากอากาศในพื้นที่ชนบทได้เลย เป็นแนวทางที่น่าสนใจมากค่ะ










ขอขอบคุณที่มาจาก: ohta3

Sirispace New update