เทียบกันชัดๆ ปารีสจริง กับ ปารีสจีน ก็อปปี้เมืองแบบเกรดเอ


ข่าวสาร admin 11 ม.ค. 2561

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า กรุงปารีสฉบับก็อปปี้ที่เมืองหางโจว ที่เคยสร้างความฮือฮาให้กับชาวโลกมาแล้ว ล่าสุดได้มีการนำภาพมาเปรียบเทียบกับ กรุงปารีส ต้นฉบับในประเทศฝรั่งเศสในปัจจุบัน พบว่าเมืองก็อปปี้แห่งนี้ ไม่ได้แค่เพียงลอกเลียนแบบ หอไอเฟล หรือ อนุสาวรีย์อาร์กเดอทรียงฟ์เดอเลตวล มาเท่านั้น แต่ยังหยิบเอาผังเมืองทั้งหมดมาด้วย

ตามรายงานระบุว่า กรุงปารีสฉบับก็อปปี้ที่เมืองหางโจว แม้จะได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลก ถึงความไม่สร้างสรรค์ที่ลอกเลียนแบบเมืองอื่นอย่างไม่มีวัฒนธรรมของตัวเอง แต่อีกส่วนก็มองว่าเป็นการสร้างเมืองจำลอง หยิบยกเอาสถาปัตยกรรมชั้นดีมาวางไว้ที่เมืองจีน ทำให้คนท้องถิ่นมาเยือนได้โดยไม่ต้องข้ามทวีป

ล่าสุดเมืองแห่งนี้ก็ยังคงมีการก่อสร้างและพัฒนาแผ่ขยายพื้นที่ไปเรื่อยๆ ปัจจุบันมีผู้ตั้งข้อสังเกตว่า เมืองก็อปปี้แห่งนี้ไม่ได้แค่เพียงสร้างเลียนแบบแลนด์มาร์กดังๆ เท่านั้น แต่กำลังยกผังเมืองทั้งเมืองมาจับวางเอาไว้ด้วย เห็นได้วางอาคารแบบเดียวกันกับย่านใจกลางกรุงปารีส ถูกสร้างและวางตามแนวเดียวกันเป๊ะ

แม้กระทั่งรูปปั้นและอนุสาวรีย์ต่างๆ ก็ลอกเลียนแบบให้มีความรู้สึกคล้ายกัน ปัจจุบันกรุงปารีสฉบับจีนแห่งนี้ กลายเป็นแหล่งธุรกิจและแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากคนจีน โดยเฉพาะกลุ่มคู่รักที่มักจะใช้เมืองแห่งนี้เป็นสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้ง เพราะได้ฉากหลังเป็นหอไอเฟล โดยที่ไม่ต้องตีตั๋วเครื่องบินข้ามทวีปไปไกลก็ได้อารมณ์แบบเดียวกัน

Sirispace New update