ไมโครเวฟ ไม่ได้มีประโยชน์แค่อุ่นอาหารให้ร้อน แต่ยังทำได้อีกสารพัดประโยชน์


ข่าวสาร admin 22 ก.พ. 2561

วันนี้มีความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับการใช้ไมโครเวฟมาฝากกัน หลายๆ ท่านอาจจะยังไม่ทราบว่าที่จริงแล้ว ไมโครเวฟ ไม่ได้มีไว้แค่อุ่นอาหารเท่านั้น ยังทำได้อีกสารพัดประโยชน์ แล้วจะทำอะไรได้บ้างไปลองดูกัน

ฆ่าเชื้อโรคให้เขียง
เพียงแค่นำมะนาวฝ่าซีกแล้วถูไปที่หน้าเขียงที่ทำความแล้วให้ทั่วจากนั้นนำไปอบฆ่าเชื้อในไมโครเวฟ ด้วยอุณหูมิสูงสุด 1 นาที คุณก็จะได้เขียงที่สะอาดกลับมาใช้งานได้

คั้นน้ำผลไม้ง่ายขึ้น
และสำหรับใครที่ชอบคั้นผลไม้สดๆ ดื่มเอง เรามีวิธีคั้นน้ำผลไม้ง่ายและได้น้ำผลไม้มากขึ้น โดยก่อนที่เราจะนำผลไม้ไปคั้นนั้น ให้นำผลไม้ไปอบในไมโครเวฟ ประมาณ 15-30 วินาที ความร้อนจะทำให้ผลไม้นิ่ม และคั้นได้ง่ายกว่าเดิม

วิธีทำให้กระเทียมปอกง่ายขึ้น
หลายท่านคงเจอปัญหาในการปอกเปลือกกระเทียม ที่ต้องใช้เวลานาน ไมโครเวฟ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้การปอกกระเทียมนั้นง่ายขึ้นกว่าเดิม โดยนำกระเทียวที่แกะกีบแล้วเข้าไปในไมโครเวฟประมาณ 15 วินาที เมื่อไอน้ำในกระเทียมโดนความร้อนก็จะดันตัวออกมาทำให้เปลือกกระเทียมหลุดจากเมล็ด

ถุงประคบร้อนจากข้าวสาร
คุณสามารถทำถุงประคบร้อนเองได้ ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย ด้วยการนำข้าวสารใส่ลงไปในถุงเท้าที่ยังไม่ได้ใช้งาน จากนั้นเย็บช่องปิดให้สนิท จากนั้นนำไปอบให้ร้อนด้วย ไมโครเวฟ ประมาณ 2 นาที เพียงเท่านี้ ถุงประคบร้อนก็พร้อมใช้งานแล้ว ช่วยแก้อาการปวดล้ากล้ามเนื้อ และคนที่ปวดประจำเดือนก็สามารถใช้ได้


Sirispace New update