สำรวจตลาดที่อยู่อาศัยราคาต่ำล้าน ย่านชานเมืองบูม


ข่าวสาร admin 2 ต.ค. 2562

ราคาที่ดินทำเลศักยภาพ ใกล้รถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ ปรับตัวสูง ดันราคาขายที่อยู่อาศัยปรับสูงตาม สวนทางกำลังซื้อ แนวโน้มคนซื้อบ้านเล็งทำเลชานเมือง เผยยังมีที่อยู่อาศัยราคาต่ำล้านให้จับจอง 

ปัจจุบันต้องยอมรับว่าการจะเสาะแสวงหาที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยนั้น หายากขึ้นทุกวัน ยิ่งถ้าเป็นที่ดินแปลงสวย ทำเลศักยภาพ ใกล้เมือง ใกล้รถไฟฟ้าด้วยแล้ว ย่อมเป็นที่ต้องการของทั้งผู้ประกอบการและผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัย ที่ตัดสินใจโดยพิจารณาจากปัจจัยเรื่องของทำเลเป็นอันดับแรก

เมื่อที่ดินมีศักยภาพสูงขึ้น ก็ดันให้ราคาที่ดินมีการปรับตัวสูงขึ้นมาก โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ ทำให้ต้นทุนการพัฒนาที่อยู่อาศัยของผู้ประกอบการต้องปรับขึ้นตาม และแน่นอนว่าย่อมส่งผลไปถึงราคาที่อยู่อาศัยให้ปรับสูงตามไปด้วย ทำให้การเข้าถึงที่อยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ หรือคนที่กำลังเริ่มต้นสร้างครอบครัว มีโอกาสเป็นไปได้ยาก สวนทางความสามารถในการซื้อที่ลดลง

Asian family portrait with happy people smiling


คนรุ่นใหม่หรือคนที่กำลังเริ่มต้นสร้างครอบครัว และกำลังมองหาที่อยู่อาศัย จึงไม่ได้พิจารณาจากทำเลที่จำกัดอยู่เพียงแค่ในกรุงเทพฯ เท่านั้น แต่ขยายออกสู่พื้นที่ชานเมืองที่สามารถเชื่อมต่อการเดินทางเข้า-ออกเมืองได้อย่างสะดวกรวดเร็ว โดยจังหวัดที่น่าจับตามองในขณะนี้คือ สระบุรี ทำเลไม่ไกลกรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางเพียง 50 นาที ซึ่งในอนาคตจะมีรถไฟความเร็วสูงที่คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2566 รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที่สำคัญยังมีโครงการที่อยู่อาศัยราคาต่ำล้านอยู่

หนึ่งในโครงการคุณภาพที่น่าสนใจ บ้านพฤกษา หินกอง-สระบุรี บนพื้นที่ 40 ไร่ จำนวน 443 ยูนิต มีแบบบ้านให้เลือกทั้งหมด 3 แบบ ทั้งบ้านเดี่ยว ขนาด 500-100 ตารางวา บ้านแฝด ขนาด 35 ตารางวา และทาวน์โฮม ขนาด 17.4 ตารางวา มีอาคารพาณิชย์อีก 5 ยูนิต บริเวณโซนด้านหน้า สำหรับใช้เป็นสำนักงานหรือเปิดร้านค้าเพื่อรองรับผู้อยู่อาศัย ภายในโครงการมีคลับเฮาส์ขนาดใหญ่ พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ ใกล้ชิดธรรมชาติ และระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

ถือเป็นโครงการที่น่าอยู่ น่าลงทุน ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยแถบชานเมือง ติดถนนใหญ่ ถนนสุวรรณศร ซึ่งเป็นทำเลที่สะดวกสบายสำหรับผู้อยู่อาศัยที่ทำงานอยู่ในจังหวัดนครนายก อยุธยา สระบุรี และกรุงเทพฯ โดยใช้เวลาเดินทางเพียง 20 นาทีจากโครงการเข้าสู่เมืองสระบุรี และไป-กลับกรุงเทพฯ เพียง 50 นาทีเท่านั้น อีกทั้งรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ใกล้แหล่งงาน สถาบันการศึกษา และห้างสรรพสินค้า ในราคาเริ่มต้นเพียง 9.9 แสนบาทเท่านั้น

PRUKSA_04


Credit : www.ddproperty.com

Sirispace New update