ไอเดียการรีโนเวทบ้านร้าง กลายร่างเป็นออฟฟิศกลางสวนธรรมชาติ


ข่าวสาร admin 1 พ.ย. 2560

ไปชมการตกแต่งบ้านออกแบบบ้านและสวนของเพื่อนบ้านอาเซียนอย่างเวียดนาม ที่ได้ทำการแปลงโฉมบ้านร้างในฮานอย ที่เป็นบ้านแฝด ให้กลายเป็นออฟฟิศสวยๆ ที่รายรอบไปด้วยสวนธรรมชาติ ทั้งภายนอกและภายใน

การพัฒนาและการขยายตัวอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานั้น ทำให้ชานเมืองของฮานอย ประเทศเวียดนาม ที่อยู่อาศัยที่ถูกทิ้งร้างตามชานเมือง สาเหตุของปัญหาทางสังคมจำนวนมาก เช่นเป็นแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่น หรือไม่ปลอดภัยสำหรับคนที่อยู่ระแวกนั้น Mein Garten แบรนด์ภายใต้ OLAD Jsc นำมาซึ่งความสดชื่นและความคิดสร้างสรรค์ใส่ในบ้านร้าง จากผลงานการออกแบบตกแต่งของ Studio 102

การรีโนเวทบ้านเก่าให้กลับกลายเป็นออฟฟิศที่โปร่งโล่งสบาย ท่ามกลางธรรมชาติตั้งอยู่ในบ้านหลังที่ยังไม่เสร็จโดยอาคารถูกซื้อเป็นอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนจากการประมูลหลุดจำนองธนาคาร Mein Garten ตกลงที่จะเช่าต่อจากผู้ซื้อเก็บไว้ แล้วทีมงานสถาปนิก Studio 102  มาออกแบบตามความต้องการที่จะสร้างออฟฟิศที่มีความแตกต่างไปจากเดิมบรรยากาศเปิดโล่งให้กับพื้นที่

Mein Garten แบรนด์ภายใต้ OLAD Jsc คือบริษัทออกแบบและให้คำปรึกษา มุ่งเน้นไปที่ภูมิสถาปัตยกรรมและสวน มันเป็นสิ่งสำคัญ เพราะการสร้างบรรยากาศนั้นเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ในการสร้างแรงบันดาลใจที่จะคิดสร้างสรรค์ผลงานออกมา ดีไซน์ความเป็นธรรมชาติจึงเป็นตัวเลือกที่เรานำมาใช้ในการตกแต่งออฟฟิศแห่งนี้ เป็นพื้นที่อเนกประสงค์ สำหรับสำนักงานและโชว์รูม มาพร้อมกับห้องรับรองแขก ห้องทำงาน ห้องประชุม ห้องนั่งเล่นพักผ่อน ห้องน้ำ พื้นที่สวน ทั้งหมดมีต้นไม้มาจัดสวนทุกพื้นที่

สถาปนิก Hoang Vuong Dao กล่าวว่า “เราต้องการสร้างแบบฉบับของสำนักงานที่แตกต่างกันมากกว่าแบบดั้งเดิมที่มีสำนักงานติดตั้งเครื่องปรับอากาศ” คือการนำพื้นที่สีเขียวช่วยเพิ่มความเย็นและลดการใช้เครื่องปรับอากาศลง ปกคลุมไปด้วยพืชที่เป็นที่นิยมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศที่เหมาะสมกับพื้นที่เขตร้อน สร้างร่มเงาและบรรยากาศเย็นสบายเหมาะแก่การนั่งทำงานชิวๆ โดยการตกแต่งภายในเน้นการโชว์ Loft ทาสีขาวนั่นเอง

“นี่เป็นสำนักงานที่ทำให้ผู้คนใกล้ชิดธรรมชาติใกล้ชิดกันมากขึ้นและทำให้พวกเขาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น”


ขอบคุณข้อมูลจาก : I home

Sirispace New update