เลือกซื้อบ้านอย่างไร ไม่ให้บ้านทรุดง่าย


ข่าวสาร admin 2 พ.ย. 2560

ทุกวันนี้การจะซื้อบ้านสักหลัง เริ่มจะใกล้เคียงกับการซื้อหวยเข้าไปทุกทีแล้วนะคะ ถ้าโชคดีก็จะได้บ้านที่ดีเป็นที่อยู่อาศัย แต่ถ้าเลือกผิดก็เรียกได้ว่าต้องทนอยู่กับบ้านที่พังเสียหายในหลายๆ เรื่อง การใช้ชีวิตอยู่ในบ้านก็ไม่มีความสุข
วันนี้เราจึงนำหลักเบื้องต้นการเลือกซื้อบ้านอย่างไร ให้ได้บ้านที่ไม่ทรุดง่ายๆ มาฝาก

1.การลงเสาเข็ม เป็นขั้นตอนแรก ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อบ้าน สาเหตุหลักๆ การทรุดตัวของบ้านเกิดขึ้นจากการตอกเสาเข็มลงไปไม่ลึกถึงชั้นทราย ทำให้เสาเข็มรับน้ำหนักของบ้านได้ไม่เต็มที่ทำให้บ้านทรุดตัวลงได้ง่ายกว่าปกติ และถ้าเป็นโครงการบ้านจัดสรร ถ้ามีบ้านไหนทรุดตัวลงก็จะดึงบ้านหลังอื่นๆ ทรุดลงตามไปด้วย

2.ผนังบ้าน ควรเป็นผนังแบบไหน ด้วยทุกวันนี้วงการก่อสร้างมีนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามามากมาย อย่างเช่น เป็นผนังสําเร็จรูปที่เป็นนวัตกรรมช่วยย่นระยะเวลาการก่อสร้างได้อย่างดีทีเดียว แต่ข้อเสียของผนังสำเร็จรูป คือไม่สามารถทุบส่วนใดส่วนหนึ่งของผนังได้ ถ้ามีการกระทบกระเทือนจะทำให้ผนังล้มไปทั้งแถบ ซึ่งผนังบ้านที่ดีที่สุดถ้ามีโอกาสเลือก ควรเลือกซื้อบ้านโครงการที่สร้างบ้านด้วยอิฐมอญ เพราะอิฐมอญจะเป็นวัสดุก่อสร้างที่ทนที่สุดในบรรดาวัสดุก่อสร้างชนิดอื่นๆ
อีกเหตุผลที่สามารถทำให้บ้านทรุดได้ก็คือ ดินทรุดตัว เนื่องจากไม่ได้ตอกเสาเข็มไว้ก่อนตั้งแต่แรก แล้วไปทำการต่อเติมนอกเหนือจากแบบที่โครงการกำหนดไว้ ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้บ้านทรุดได้เช่นกัน 


ขอบคุณข้อมูลจาก : ธนาคารอาคารสงเคราะห์


Sirispace New update