เลือกแอปเปิ้ล ให้ถูกสี ถูกใจ พันธุ์ไหนรสชาติโดน!


ข่าวสาร admin 6 พ.ย. 2560

ฟูจิ (Fuji)

ดูจากชื่อปุ๊ปก็รู้เลยค่ะว่าแอปเปิลฟูจิจะต้องมีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่นอย่างแน่นอน แอปเปิ้ลฟูจินั้นเป็นพันธุ์ที่หาทานได้ง่ายและคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดีสำหรับบ้านเรา โดยที่ขนาดของผลจะค่อนข้างกลมใหญ่ สีออกแดงผสมกับลายสีเหลือง เนื้อหวานกรอบ ออกเปรี้ยวนิด ๆ เป็นรสชาติที่ถูกใจหลาย ๆ คนเลยล่ะค่ะ จะทานเป็นผลไม้สดหรือจะนำไปทำขนมก็ได้นะคะ

กาล่า (Gala apple)



แอปเปิ้ลจากนิวซีแลนด์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความหวานแบบสุด ๆ มีเนื้อแน่น แต่ค่อนข้างร่วนเป็นทราย จึงทำให้มีราคาที่ไม่สูงเท่ากับพันธุ์อื่น ๆ แต่ก็เป็นแอปเปิ้ลที่สามารถเก็บไว้ได้นานมากกว่าเหมือนกันค่ะ ส่วนสีของเปลือกด้านนอกจะเป็นลายที่มีทั้งสีเหลือง ส้ม และแดงปนกัน และด้วยความหวานของแอปเปิ้ลกาล่าเลยเหมาะที่จะนำไปใส่รวมในสลัด รวมทั้งทำน้ำผลไม้หรือซอสค่ะ

เรดดีลิเชียส (Red Delicious)


Red Delicious เป็นแอปเปิ้ลที่มากจากประเทศอเมริกา มีสีแดงเข้ม คล้ายรูปหัวใจเหมือนหลุดออกมาจากในเรื่อง สโนว์ไวท์เลยล่ะค่ะ และในเรื่องของความกรอบ ที่หวานกำลังพอดีก็ต้องยกให้แอปเปิ้ลพันธุ์นี้ ซึ่งการทานแบบสด ๆ หรือใส่ในสลัดจึงเป็นเมนูที่เหมาะกับแอ้ปเปิ้ลแดงมากที่สุด

แกรนนี่ สมิท (Granny Smith)


Granny Smith เป็นแอปเปิ้ลที่มาจากประเทศออสเตรเลีย หรืออีกชื่อที่เรามักจะเรียกกันก็คือแอปเปิ้ลเขียวนั่นเองค่ะ ด้วยชื่อที่บอกถึงลักษณะอยู่แล้วจึงไม่ต้องสงสัยเลยค่ะว่าแอปเปิ้ลพันธุ์นี้มีสีเขียวที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร แถมยังมีรสเปรี้ยวมากที่สุด นั่นเลยทำให้คนที่ไม่ชอบทานหวานหรืออยากรักษาสุขภาพถูกใจเป็นพิเศษ นำไปทำได้ทั้งน้ำปั่นแบบคลีน ๆ หรือจะทำเบเกอรี่อย่างพายและทาร์ตก็ใช้แอปเปิ้ลเขียวได้เหมือนกันค่ะ

โกลเด้นดีลิเชียส (Golden Delicious)

Golden Delicious หรือแอปเปิ้ลเหลืองจากประเทศอเมริกา เป็นแอปเปิ้ลที่เรามักจะไม่ค่อยได้เห็นมากเท่ากับพันธุ์อื่น ๆ แต่ก็มีความพิเศษตรงที่เมื่อหั่นออกมาเนื้อของแอปเปิ้ลจะคงความขาวน่าทานได้นานกว่าพันธุ์อื่น ๆ แถมยังเนื้อเนียนละเอียดและหวานกำลังพอดี ที่สำคัญยังนำไปทำอาหารเกือบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเบอเกอรี่ สลัด ซอส น้ำปั่นหรือทานเป็นของว่างแบบสด ๆ ก็ได้ค่ะ

พิงค์เลดี้ (Pink Lady)

เลือกแอปเปิ้ล

สำหรับแอปเปิ้ลพิงค์เลดี้ จะเป็นพันธุ์ผสมระหว่างโกลเด้นดีลิเชียสและเลดี้วิลเลียมส์ของประเทศออสเตรเลียค่ะ ซึ่งแอปเปิลพันธุ์นี้จะมีสีชมพูอมแดงดูสดใส เนื้อแน่นกรอบ หวานอมเปรี้ยวแบบชุ่มฉ่ำ ซึ่งเป็นรสชาติที่ทานง่ายสำหรับทุกคน เลยทำให้เหมาะกับการนำไปทานได้หลากหลายแบบเหมือนกันค่ะ ตั้งแต่การรับประทานเป็นของว่าง ไปจนถึงการทำขนม เครื่องดื่มรวมทั้งซอส

เอนวี่ (Envy)

เลือกแอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลเอนวี่ของประเทศนิวซีแลนด์เป็นอีกพันธุ์ที่อร่อยถูกปากหลาย ๆ คนแน่นอนค่ะ ถึงแม้จะพึ่งออกจำหน่ายไปทั่วโลกได้เพียงไม่กี่ปี แต่ด้วยรสชาติที่หวานกำลังพอดี เนื้อกรอบ ชุ่มฉ่ำ และมีขายในทุกฤดูกาล เลยทำให้หลายคนชอบเป็นพิเศษนั่นเอง สำหรับหน้าตาของแอปเปิ้ลเอนวี่จะออกไปทางสีแดงปนเหลืองและมีลายสีแดงเข้มตัด และเหมาะกับการนำไปทำอาหารได้หลากหลายเหมือนกับโกลเด้นดีลิเชียสและพิงค์เลดี้ค่ะ

แจส (Jazz Apple)

เลือกแอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลแจสมีที่มาดั้งเดิมอยูที่ประเทศนิวซีแลนด์และได้กระจายไปในอีกหลาย ๆ ประเทศ ซึ่งสีของแอปเปิ้ลแจสจะเป็นแดงและเหลืองแบ่งแยกกันค่อนข้างชัดเจนกระจายอยู่ทั้งผล มีความหวาน กรอบและค่อนข้างเนื้อแน่นกว่าพันธุ์อื่น ๆ ส่วนการนำไปใช้ทำเมนูต่าง ๆ ก็หลากหลายไม่แพ้กับเอนวี่และยังหาซื้อได้ตลอดทั้งปีเหมือนกันด้วยค่ะ

แอมโบรเซีย (Ambrosia)

เลือกแอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลแอมโบรเซียจากประเทศอังกฤษเป็นอีกสายพันธุ์ที่รสชาตอจะออกไปทางหวาน เหมาะกับการทานทั้งแบบสด ๆ และนำไปทำเมนูต่าง ๆ ได้เยอะ อีกทั้งยังมีขายตลอดทั้งปี มีลายสีแดงแทรกกับแปลือกสีเหลืองค่ะ

แปซิฟิกโรส (Pacific Rose)


สำหรับแอปเปิ้ลแปซิฟิกโรสนั้น มีถิ่นกำเนิดจากประเทศนิวซีแลนด์ และที่ได้ชื่อนี้ก็เพราะด้วยลักษณะของผลที่มีสีแดงชมพูเหมือนกลีบดอกกุหลาบ อีกทั้งยังมีขนาดที่สวยได้มาตรฐานาน หวานอย่างธรรมชาติและผิวหนากว่าแอปเปิลพันธุ์อื่นๆ จึงเหมาะกับการทานแบบสด ๆ หรือใส่สลัดค่ะ

Sirispace New update