การจัดเก็บรองเท้าไม่ให้ขัดโชคลาภ!


ข่าวสาร admin 6 พ.ย. 2560

สวัสดีค่ะ วันนี้แอดมินมีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องฮวงจุ้ยมาแนะนำเป็นเรื่องสำคัญเรื่องหนึ่งที่อยู่ใกล้ตัว ซึ่งเกี่ยวข้องกับโชคลาภของเรา แต่มักถูกมองข้ามอยู่เสมอ นั่นคือ “เรื่องของรองเท้า”  จากอาจารย์วิน อานันต์วาม มนต์ฤทธิรุตม์ สมาคมโหรแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ อาจารย์วินได้กล่าวว่า

เรื่องของรองเท้านั้น ผมเชื่อว่าหลายคนมีรองเท้าคู่เก่งที่ชอบและใช้กันนับสิบคู่ ยิ่งบ้านใดเป็นครอบครัวใหญ่มีสมาชิกหลายคนหรือออฟฟิศที่มีพนักงานมากจำนวนรองเท้าก็ยิ่งมากตามไปด้วย รองเท้าเป็นเครื่องแต่งกายที่เราใช้เหยียบย่ำไปทุกสถานที่ ผ่านปฏิกูลต่างๆ เช่น มูลสัตว์ ขยะที่อยู่ตามถนนหนทาง ฝุ่นละออง ฯลฯ ซึ่งล้วนเป็นเป็นสิ่งสกปรก เป็นอวมงคลที่เราหนีกันไม่พ้น รวมทั้งเหงื่อในรองเท้าด้วย เมื่อกลับถึงบ้านก็เก็บใส่ตู้ บางคนก็กองๆ เอาไว้บริเวณหน้าประตูบ้าน นอกจากเป็นแหล่งรวมความสกปรกแล้ว ยังเป็นสิ่งที่ขัดโชคลาภด้วย อย่างที่รู้กันประตูบ้านเปรียบเสมือนปากที่เปิดรับโชคลาภ รองเท้าสกปรกที่จัดวางระเกะระกะเหล่านี้เองเป็นสิ่งที่ขัดโชคลาภและโอกาสที่ดีๆ ที่คนส่วนใหญ่มักหลงลืม

นอกจากนั้นรองเท้ายังถูกนำมาใช้ในพิธีสาปแช่งด้วย เรียกกันว่า ต่าสิวหยั่น (สำเนียงจีนกวางตุ้ง) โดยนำมาเคาะหรือตีที่รูปถ่ายหรือภาพวาด ซึ่งพิธีกรรมดังกล่าวเป็นพิธีกรรมของชาวจีนฮ่องกง คราวนี้คงเข้าใจถึงข้อเสียของรองเท้าที่เราสะสมไว้เต็มหน้าประตูบ้านกันแล้วนะครับ 

สำหรับวิธีการแก้ไขก็คือ 
ควรจัดเก็บรองเท้าไว้ในตู้หรือกล่องรองเท้าที่ไม่สูงมากนัก โดยไม่ควรสูงเกินเอว (80 – 90 เซนติเมตร) และควรจัดวางในตำแหน่งเสือขาว (เพราะมีความเชื่อว่าเสือขาวสามารถสะกดและสลายพลังที่ไม่ดีได้) ซึ่งตำแหน่งเสือขาว เมื่อมองจากด้านหน้าบ้านเข้าหาตัวบ้านจะอยู่ทางซ้ายมือ ทั้งยังควรนำเกลือตัวผู้หรือเกลือสปาเม็ดใหญ่ๆ  ใส่แก้วไม่ต้องปิดฝา ตั้งไว้ในตู้รองเท้า 3 – 4 เดือน ก็เปลี่ยนสักครั้ง ทำเป็นประจำ และควรหมั่นทำความสะอาดรองเท้าเสมอ เพื่อป้องกันกลิ่นไม่พึงประสงค์และช่วยขจัดเชื้อโรค  หรือจะนำทรายแมวใส่ถุงเท้าหรือถุงชาใส่ไว้ในรองเท้าก็ช่วยสลายพลังอวมงคลได้เช่นกัน 

ส่วนรองเท้าที่วางหน้าบ้านไม่ควรวางเกินคนละ 1 คู่ และควรหมั่นทำความสะอาดบริเวณรอบๆ ที่วางรองเท้าบ่อยๆ เพื่อไม่ให้พลังที่ไม่ดีมาขัดขวางโชคลาภและโอกาสของคุณ

เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ในการจัดการรองเท้าเพื่อช่วยเพิ่มโชคลาภนี้ ทุกคนสามารถทำได้ง่ายๆ ซึ่งจะช่วยให้บ้านเกิดความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย และช่วยเสริมโชคลาภได้อีกด้วย
โปรดติดตามต่อฉบับหน้า ว่าอาจารย์จะมีเรื่องดีๆอะไรมาฝากกันอีกนะคะ


ขอบคุณข้อมูลจาก : อาจารย์วิน อานันต์วาม มนต์ฤทธิรุตม์ 

Sirispace New update